Không phục vụ hành khách bay không đeo khẩu trang

Từ chối vận chuyển hành khách không đeo khẩu trang

Trước diễn biến bùng phát của dịch Covid-19, để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, Cảng hàng không thông báo Không phục vụ hành khách bay không đeo khẩu trang. Thực hiện nghiêm chỉ đạo của nhà chức trách về việc khuyến cáo bắt buộc hành khách sử dụng khẩu trang trên tất cả các chuyến bay Quốc tế và Nội địa. Đây là nội dung trong Chỉ thị của Tổng Giám đốc Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) về việc đeo khẩu trang tại các cảng hàng không, bến tàu, bến xe, nhà ga và trên mọi phương tiện vận tải hành khách để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

  • Thời gian thực hiện: từ 00h00 ngày 15/3/2020.
Từ chối vận chuyển hành khách không đeo khẩu trang
Từ chối vận chuyển hành khách không đeo khẩu trang

Thông báo quy định về vận chuyển khách bay:

Theo đó, cảng hàng không sẽ từ chối làm thủ tục trước chuyến bay cho những hành khách không đeo khẩu trang cá nhân và yêu cầu hành khách tuân thủ việc đeo khẩu trang trong suốt quá trình bay.

Hãng cũng sẽ tiến hành phỏng vấn và đo thân nhiệt bắt buộc để đảm bảo hành khách đủ điều kiện sức khỏe thực hiện chuyến bay về Việt Nam. Hành khách sẽ phải đeo khẩu trang, găng tay trong toàn bộ hành trình trên chuyến bay. Hành khách cũng sẽ được chăm sóc, theo dõi sức khỏe liên tục trên chuyến bay và tiến hành cách ly theo đúng quy định sau khi hạ cánh.

Không phục vụ hành khách bay không đeo khẩu trang
Không phục vụ hành khách bay không đeo khẩu trang

Đội ngũ nhân viên An ninh hàng không tại các cổng của Nhà ga Cảng, sân bay có trách nhiệm nhắc nhở, khuyến cáo hành khách phải đeo khẩu trang khi đi qua Cảng hàng không, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe, hạn chế lây nhiễm chéo cho hành khách và người lao động.

Hành khách đi máy bay phải đeo khẩu trang khi đi qua Cảng Hàng không. Cấp phát khẩu trang miễn phí cho những hành khách không có (đặc biệt là các hành khách quốc tế đến).

Các hãng hàng không nước ngoài có chuyến bay đến Việt Nam, phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc. Và phải đeo khẩu trang đối với tất cả hành khách nhập cảnh vào Việt Nam.

Người lao động khi có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh, phải báo cáo kịp thời cho đơn vị biết và thực hiện các quy trình cách ly theo yêu cầu của cơ quan y tế.

Cảng Hàng không Việt Nam vừa có thông báo đến quý khách bay về công tác phòng chống lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 qua đường hàng không.

Kính mong quý khách thực hiện đúng quy định để bảo vệ sức khỏe chính mình người thân và xã hội!

Chia sẻ bài viết: