Top 5 khu vườn đẹp nhất Châu Á bạn nhất định phải biết

Top những khu vườn đẹp nhất Châu Á bạn sẽ muốn đến

khu vườn đẹp nhất Châu ÁNguồn: Pixels.com-@Pixabay

Trên khắp thế giới, các khu vườn bách thảo luôn được biết đến với một chức năng thần kì – có thể mang đi hết mọi ưu phiền của những ai đặt chân vào đây. Có lẽ chính bởi vẻ đẹp yên bình, nhẹ nhàng của mình mà những khu vườn này đã trở thành một trong số ít nơi được mệnh danh có thể giúp cơ thể và tâm hồn con người được phục hồi. Nhắc tới vườn bách thảo, mọi người thường nghĩ ngay tới các khu vườn tại châu Mĩ, châu Âu. Thế nhưng bạn có biết rằng, ngay tại Châu Á cũng sở hữu vô số các khu vườn bách thảo tuyệt đẹp này đấy? Và dưới đây là top 5 khu vườn đẹp nhất Châu Á nếu bạn chưa biết.

Vườn Chuyết Chính Viên (Tô Châu, Trung Quốc)Nguồn: Canva

Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1997, Chuyết Chính Viên ở Tô Châu là một trong bốn khu vườn cổ điển hàng đầu ở Trung Quốc (ba khu còn lại là vườn Viên Minh Viên, Tị Thử Sơn Trang, và vườn Lưu Viên).

Truyền thuyết kể rằng, một vị quan trong triều Minh khi ấy, vì không còn tha thiết với những áp lực với cuộc sống quan chức, chỉ muốn cáo quan về ở một nơi yên tĩnh nên đã tạo nên khu vườn này.

Có thể nói Chuyến Chính Viên là khu vườn cổ điển nhất của Trung Quốc, là sự kết hợp của các tòa nhà, ao, cầu, lối đi và cây cối được sắp xếp theo một cách có chủ ý. Cảnh đẹp yên bình này đã thu hút hàng vạn khách du lịch tham quan mỗi năm.

khu vườn Kenrokuen (Kanazawa, Nhật Bản)Nguồn: Unsplash.com-@ Steve Sharp

Những ai có ý định du lịch “xứ sở hoa anh đào” thì Vườn Kenrokuen là một địa điểm nhất định phải đến trong chuyến hành trình của mình. Cái tên Kenrokuen ở đây có nghĩa là “khu vườn của sáu yếu tố”, đại diện cho các đặc điểm làm nổi bật vẻ đẹp tuyệt vời của khu vườn: rộng rãi, yên bình, kỹ xảo, cổ kính và quang cảnh đẹp như thơ.

Khu Vườn Queen Sirikit (Mae rim, Thái Lan)

Nguồn: Canva

Vườn bách thảo Queen Sirkit là một trong những khu vườn nổi tiếng nhất ở Thái Lan và là trung tâm nghiên cứu khoa học chính. Được thành lập vào năm 1992 và được đặt tên để vinh danh Nữ hoàng Sirikit, đây là vườn thực vật đầu tiên ở Thái Lan.

Nó mang đến cho du khách cơ hội khám phá 560 mẫu cây núi cao tươi tốt và thực vật từ khắp nơi trên thế giới. Do đó ngoài là địa điểm du lịch, Queen Sirkit còn là trung tâm nghiên cứu khoa học chính ở Thái Lan. Tại đây du khách có thể chiêm ngưỡng vô số loài thực vật từ hoa lan, hoa sen, cây ăn thịt đến các cây thảo mộc/ dược liệu mới lạ.

Khu Vườn kì diệu (Dubai, UAE)

Nguồn: Unsplash.com-@ Ali Raoufian

Một sự thật thú vị về khu vườn này chính là nó được khánh thành vào ngày lễ tình nhân năm 2013. Với diện tích hơn 72.000 mét vuông, Dubai Miracle Garden đã trở thành vườn hoa tự nhiên lớn nhất thế giới, với hơn 50 triệu bông hoa và 250 triệu loại cây khác nhau.

Vốn dĩ bản thân Vườn thần kỳ Dubai đã là một điều kỳ diệu vì nó tồn tại ở một nơi mà sự tồn tại của các loài cây và hoa gần như là không thể. Khu vườn nằm ở sa mạc khô cằn và cằn cỗi của Dubai, nơi mà nước, nhiệt độ và thậm chí cả đất rất bất lợi cho môi trường sống của thực vật. Đứng tại khu vườn lớn nhất thế giới, lấy máy ảnh ra, chụp ngay vài “pô” để khoe bạn bè thì còn gì tuyệt bằng đúng không nào?

Khu Vườn bách thảo Hà Nội (Hà Nội, Việt Nam)Nguồn: Canva

Không thua kém nước bạn, Việt Nam cũng sở hữu cho riêng mình một khu vườn bách thảo thơ mộng nữa đấy. Tọa lạc giữa lòng thành phố náo nhiệt, ồn ào, “lá phổi xanh” của thành phố Hà Nội này mang đến cho du khách và người dân địa phương cơ hội hòa mình vào thiên nhiên. Từ những hồ nước, tới các loài cây lâu năm như: cây cọ, cây dừa, cây cổ thụ chắc chắn sẽ là điểm đến lí tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên hay đơn giản chỉ muốn thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Trên đây là top 5 khu vườn đẹp tuyệt vời tại châu Á mà bạn nên biết. Trong số những khu vườn trên, có nơi nào bạn từng đến chưa? Nếu có hãy cho tụi mình biết với nhé

Chia sẻ bài viết: